Cấu tạo cơ bản của máy nén khí piston

Các bộ phận cơ bản của máy nén khí piston gồm:
1. Đầu nén: Đầu nén là nơi xảy ra quá trình hút, và nén không khí nhờ chuyển động lên xuống của piston trong lòng xy lanh. Piston và lòng xylanh được chế tạo từ những kim loại chịu nhiệt, chịu mài mòn và có độ chính xác cao. Thân piston được lắp các vòng xéc-măng để nâng cao độ kín khít và chống mài mòn. Chuyển động lên xuống của piston gây ra sự đóng và mở xen kẽ của các “lưỡi gà” làm cho khí nén từ bên ngoài được hút vào máy, rồi nén xuống bình chứa mà không bị đẩy ra theo chiều ngược lại
2. Động cơ: là động cơ điện một pha, động cơ điện 3 pha, hoặc động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Căn cứ vào công suất của đầu nén mà người ta dùng động cơ tương ứng.
3. Bình chứa là loại bình kín, chịu áp
4. Hệ thống rơ le, đồng hồ áp, van xả áp. Đây là những thiết bị quan trọng, giúp người sử dụng kiểm soát được áp suất khí nén và hoạt động của máy nén khí. Đồng hồ áp sẽ hiển thị thông tin về âp suất của khí nén trong bình. Căn cứ vào đó, người dùng sẽ điều chỉnh rơ le áp lên hoặc xuống để đạt tới mức áp suất khí cho phù hợp với yêu cầu sử dụng. Rơ le áp sẽ tự động đóng động cơ điện khi áp suất trong bình xuống tới mức áp yêu cầu thấp nhất và sẽ ngắt động cơ điện khi áp suất trong bình đạt tới mức yêu cầu để cung cấp hay ngừng khí vào bình. Van xả áp sẽ có tác dụng tự động xả khí trong bình trong trường hợp áp suất khí trong bình cao hơn mức độ cho phép, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình sử dụng.
Chương Liên chuyên cung cấp máy nén khí cũ nhập khẩu từ Nhật Bản, có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như giá cả, xin Quý khách vui lòng liên hệ tới:
CƠ KHÍ CHƯƠNG LIÊN
VPGD: Số 47 Quốc Lộ 5 mới, Mỹ Tranh, Lam Sơn, An Dương, Hải Phòng
Hotline: Anh Thịnh 0904.869.140
Skype: thietbicu.vn Yahoo: khoi_rubic